lgbtq กู้ซื้อโครงการบ้านสระบุรีอย่างไรให้ผ่าน

20 มิถุนายน 2566

lgbtq

การที่อยากจะมีบ้านของคู่รัก lgbtq หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องยาก ซึ่งเกี่ยวกับระบบกฎหมาย ซึ่งบอกเลยว่าไม่เป็นความจริงทุกคนสามารถกู้ได้ โดยประสานงานกับโครงการบ้านให้ทางโครงการเตรียมทุกอย่างได้เลย

ไม่ว่าจะเพศไหนก็ต้องมีครอบครัวและมีบ้านเป็นของตัวเอง การกู้ร่วมสินเชื่อบ้าน โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ในกลุ่ม lgbtqโดย LGBTQ ย่อมาจาก Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender, Queer ก็สามารถกระทำได้เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ เพื่อสร้างครอบครัวและสร้างอนาคตร่วมกันกับคนรักได้อย่างมีความสุข แม้ว่าพรบ.สำหรับคู่ชีวิตจะยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ในปัจจุบันโลกมีการเปิดกว้างมากขึ้น บุคคลที่อยู่ในกลุ่ม LGBTQ จะทำการกู้สินเชื่อบ้านหรือกู้บ้านร่วมกันนั้นสามารถทำได้ แถมบางธนาคารยังมีโปรโมชันพิเศษให้อีกด้วย และเนื่องจากในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ เป็นเดือน Pride Month หรือเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความเท่าเทียมกันของกลุ่ม LGBTQ ทางเราจึงได้รวบรวมรายละเอียดที่เกี่ยวกับการกู้บ้านร่วมกันของทุกคู่รักมาฝาก LGBTQ กู้บ้านอย่างไร และจะต้องเตรียมตัวอย่างไรจึงจะผ่าน ไปติดตามชมพร้อม ๆ กันเลย

 

สารบัญ

1. ตรวจสอบรายชื่อธนาคารที่ให้กู้สินเชื่อบ้านสำหรับคู่รัก lgbtq

2. เตรียมความพร้อมของสถานะทางการเงินก่อนยื่นกู้สินเชื่อบ้าน

3. รวมรวมหลักฐานแสดงสถานะความเป็นคู่รัก 

4. เตรียมเอกสารที่ใช้ในการขอกู้สินเชื่อบ้าน สำหรับคู่รัก lgbtq

5. เปรียบเทียบข้อเสนอและโปรโมชันสินเชื่อบ้านก่อนตัดสินใจ

6. ศึกษาแผนสำรองอื่นๆ สำหรับการยื่นกู้สินเชื่อ

7. เตรียมทางออกเพื่อรับมือในวันที่คู่รักกลายเป็นอดีต

 

ไขข้อข้องใจ lgbtq กู้บ้านอย่างไรให้ผ่านอ่านรายละเอียด 7 วิธีได้ที่นี่

 

1. ตรวจสอบรายชื่อธนาคารที่ให้กู้สินเชื่อบ้านสำหรับคู่รัก lgbtq มีหลายธนาคารในปัจจุบันที่เปิดให้คู่รัก LGBTQ กู้ร่วมสินเชื่อบ้านได้ แต่ก็ใช่ว่าทุกธนาคารจะยอมอนุมัติ เนื่องจากติดเรื่องของหลักฐานแสดงความเป็นคู่สมรสตามกฎหมาย จึงอาจจะทำให้ไม่ผ่านอนุมัติ แต่บางธนาคารอย่าง ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารยูโอบี ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารออมสิน ธนาคารธนชาต และธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นต้น ที่สามารถทำการกู้สินเชื่อในกรณีคู่รักได้ แต่ละแห่งก็มีเงื่อนไขที่แต่งต่างกันไป หรืออาจจะการสงวนสิทธิ์ไว้สำหรับลูกค้าอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น ดังนั้นทางที่ดีควรดูก่อนว่าธนาคารที่เปิดให้คู่รัก LGBTQ มีรายละเอียดและเงื่อนไขอะไรบ้าง

 

ภาพถ่ายโดย Karolina Grabowska: https://www.pexels.com/th-th/photo/4475523/ 

2. เตรียมความพร้อมของสถานะทางการเงินก่อนยื่นกู้สินเชื่อบ้าน ฐานะทางการเงินเป็นหนึ่งปัจจัยหลักที่สำคัญในการยื่นกู้สินเชื่อบ้าน ดังนั้นหลายธนาคารจึงต้องการตรวจสอบคุณสมบัติเพื่อเช็คความพร้อมทางการเงินของผู้กู้ ไม่ว่าจะเป็น อาชีพการงานที่มั่งคง ทำงานในองค์กรที่สามารถตรวจสอบได้ ไม่มีประวัติที่เสียหายในเรื่องการเงิน ไม่ติดแบล็คลิสต์จากธนาคาร หากทำงานประจำ จะต้องมีอายุการทำงาน 1 ปีขึ้นไป และมีฐานเงินเดือนผ่านเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด เป็นต้น อีกทั้งปัจจัยของ เงินเดือน รายรับ รายจ่าย และอายุขั้นต่ำ ยังมีผลต่อการพิจารณาอนุมัติเงินกู้สินเชื่อบ้านสำหรับคู่รัก lgbtq อีกด้วย ดังนั้นการวางแผนการเงินจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้ผ่านการอนุมัติได้ง่ายขึ้น

 

ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio: https://www.pexels.com/th-th/photo/3760067/ 

3. รวมรวมหลักฐานแสดงสถานะความเป็นคู่รัก เอกสารอื่น ๆ ที่สามารถยื่นแทนทะเบียนสมรสได้ในการยื่นกู้สินเชื่อสำหรับคู่รัก lgbtq ต้องเป็นเอกสารที่แสดงความสัมพันธ์หรือการอยู่ร่วมกันเป็นระยะเวลาขั้นต่ำ 1 ปี และมีเงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด เช่น เอกสารแสดงการกู้ร่วมซื้อรถยนต์ร่วมกัน รูปภาพที่ยืนยันว่าเป็นคู่รักกันจริง ๆ อย่างรูปแต่งงาน บัญชีเงินฝากร่วมกัน ทะเบียนบ้านที่อยู่ด้วยกัน และเอกสารอื่น ๆ ที่ยืนยันว่าทำธุรกิจร่วมกัน เป็นต้น อีกทั้งผู้กู้ต้องมีการระบุความสัมพันธ์อย่างชัดเจนด้วยว่าเป็นคู่รักกับผู้กู้หลัก ดังนั้นการเตรียมเอกสารเหล่านี้ จะทำให้การยื่น LGBTQ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

4. เตรียมเอกสารที่ใช้ในการขอกู้สินเชื่อบ้าน สำหรับคู่รัก lgbtq

เอกสารต่าง ๆ ที่ใช้ในการขอกู้สินเชื่อบ้าน LGBTQ มีดังนี้

  • เอกสารทางการเงินที่ต้องใช้ เช่น สลิปเงินเดือน บัญชีเงินฝากธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน หนังสือรับรองเงินเดือน
  • เอกสารส่วนตัวที่ต้องใช้ เช่น ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (หากมี)
  • เอกสารหลักทรัพย์ที่ต้องใช้ เช่น สำเนาสัญญาซื้อขาย โฉนดที่ดิน แบบแปลนการก่อสร้าง (หากมีการปลูกสร้าง)  และเอกสารอื่น ๆ ที่ธนาคารกำหนดเพิ่มเติม

 

ภาพถ่ายโดย George Milton: https://www.pexels.com/th-th/photo/7014459/ 

5. เปรียบเทียบข้อเสนอและโปรโมชันสินเชื่อบ้านก่อนตัดสินใจ หลังจากที่คุณตัดสินใจเลือกสถานที่เพื่อสร้างอนาคตกับคนรักได้แล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องทำคือ การรวบรวมเอกสารทั้งหมด แล้วคุยกับธนาคารอีกครั้งเพื่อฟังข้อเสนอก่อนตัดสินใจ ซึ่งคุณอาจจะได้รับข้อเสนอ และโปรโมชั่นที่แตกต่างจากแต่ละธนาคาร เช่นโปรโมชันพิเศษสำหรับคู่รัก lgbtq หรือโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะบางโครงการ การมีตัวเลือกเยอะ จะทำให้คุณนำข้อเสนอมาเปรียบเทียบ เพื่อประเมินความต้องการอีกครั้ง และตัดสินใจได้อย่างรอบคอบมากขึ้น 

 

6. ศึกษาแผนสำรองอื่นๆ สำหรับการยื่นกู้สินเชื่อ การศึกษาทางเลือกยื่นกู้สินเชื่อไว้หลาย ๆ ทางเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะนอกเหนือจากข้อมูลที่กล่าวมานั้น ธนาคารอาจจะให้ข้อเสนออื่นมาให้กับคุณได้เลือก เช่น กรณี คู่รัก lgbtq ที่ทำธุรกิจด้วยกัน สามารถขอสินเชื่อเพื่อประกอบกิจการในการซื้อทรัพย์สินได้อย่างถาวร เช่น ซื้อที่ดินเพื่อใช้ดำเนินธุรกิจ หรือซื้อสถานประกอบการพร้อมที่ดิน เป็นต้น เรียกได้ว่าสำหรับคู่รักที่มีกิจการเป็นของตัวเองแล้ว ข้อเสนอนี้ถือว่าสนใจไม่น้อยกันเลยที่เดียว

 

7. เตรียมทางออกเพื่อรับมือในวันที่คู่รักกลายเป็นอดีต ความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้เสมอ และอะไรก็เกิดขึ้นได้กับชีวิตของเรา หากการชำระยังคงดำเนินอยู่ แต่มีเหตุจำเป็นที่คู่รักต้องแยกทางกันไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร จำเป็นที่ต้องมีแผนสำรองไว้เป็นดีกว่า เผื่อไว้เป็นทางออกฉุกเฉิน เนื่องจากการกู้ร่วมของคู่รัก lgbtq ต้องระบุข้อมูลของผู้กู้ทั้ง 2 ฝ่าย ถือว่าทั้งสองเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ร่วมกัน ดังนั้นจึงผูกพันภาระทางกฎหมายร่วมกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ การมีทางออกที่ดีเพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินของคุณ ในวันที่ไม่สามารถผ่อนชำระร่วมกันได้แล้วจึงเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่ง

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับบทความ lgbtq กู้บ้านอย่างไรให้ผ่าน โครงการบ้าน สระบุรี เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อมูลหรือเนื้อหาที่นำมาฝาก จะสามารถเป็นประโยชน์ให้กับคู่รัก LGBTQ ทุกคู่ได้ และทำให้ทั้งสองคนได้มีบ้านตามที่ใฝ่ฝันไว้ ขอให้เป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ดีและมีความสุข

#LGBTQ #กู้ซื้อบ้าน


ข่าวและบทความอื่นๆ

นโยบายความเป็นส่วนตัว | นโยบายการใช้คุกกี้
บริษัทใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ ให้สามารถเข้าถึงง่าย สะดวกในการใช้งาน และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การกด “ยอมรับ” ถือว่าคุณได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ ตามนโยบายคุกกี้ของบริษัท
ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (นโยบายการใช้คุกกี้)